Máy không lên nguồn

Khi cắm điện bạn không thấy đèn sáng lên, nếu là máy mới thì là do bạn lắp đặt máy nước nóng sai. Còn nếu máy cũ, bạn kiểm tra lại nguồn cắm xem có bị lỏng, mạch điện bị đứt, hay các vấn đề khác về mạch điện trong nhà như cháy cầu chì, ổ điện hỏng hóc hay không.

Máy đã lên nguồn nhưng nước không nóng

Lúc này bạn nên kiểm tra:

- Kiểm tra đường nước có đủ áp lực chưa, nếu không đủ mà máy bạn đang sài là máy không bơm trợ lực, lúc này cần phải thay bằng máy có bơm trợ lực. - Van có bị bám cặn không, nếu có phải vệ sinh máy. - Kiểm tra điện áp đủ điện không, nếu không đủ tải phải dùng ổn áp.

Vòi sen không chảy đều

Vòi sen không chảy đều 

Vòi sen không chảy đều

Vòi sen không chảy đều khi sử dụng máy nước nóng có thể là do vòi bị kẹt. Trong trường hợp này, mở đầu vòi sen ra, lau sạch sẽ phía bên trong, lắp lại và sử dụng bình thường. Còn với máy nước nóng trực tiếp, một nguyên nhân khác nữa đó là do nguồn điện hoặc nguồn nước quá yếu, không đủ để bơm nước lên. Bạn lắp thêm bơm trợ lực để nước chảy ổn định.

Máy nước nóng bị rỉ nước

Những bình nước nóng đã có thời gian sử dụng dài trong khoảng 2 năm nhưng không được bảo dưỡng định kỳ thường hay gặp sự cố này. Nguyên nhân là thanh magie bị ăn mòn hết dẫn tới thành bình cũng bị ăn mòn theo, gây hiện tượng rỉ nước. Cách khắc phục là tháo bình chứa ra, kiểm tra xem thành bình đã bị ăn mòn đến lúc phải thay mới chưa, nếu chưa thì thay thanh magie mới và đóng lại như cũ. Thanh magie này sẽ chống ăn mòn thành bình. Còn nếu thành bình đã bị ăn mòn quá nhiều thì phải thay bình mới hoặc ra tiệm sửa chữa để phun sơn lại tùy mức độ ăn mòn.

Gioăng bị hỏng

Gioăng bị hỏngCần thay ngay gioăng cao su nối giữa dây mayso khi bị mòn

Sau một thời gian sử dụng, gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và dây dẫn điện có thể bị mòn hoặc rách, gây nên hiện tượng rò rỉ điện, rất không an toàn. Một nguyên nhân khác nữa là trong trường hợp mất nước, máy vẫn chạy trong tình trạng bình không chứa nước, dây mayso sẽ sinh nhiệt đốt cháy gioăng. Bạn cần thay ngay gioăng mới.

Trên đây là những sự cố thường gặp khi sử dụng máy nước nóng. Nếu những cách khắc phục đơn giản như trên không có kết quả, bạn nên gọi kỹ thuật đến kiểm tra, không được tự mình tháo lắp, dễ dẫn tới các sự cố điện giật ảnh hưởng tới tính mạng.